Thiền Cho Người Mới Bắt Đầu: 11 Hướng Dẫn Đơn Giản Mà Ai Cũng Thực Hiện Được Utphighschools.Vn

Blog 0 lượt xem

Bạn đã bao giờ thắc mắc về thiền cho người mới bắt đầu chưa? Thiền có những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần. Nó giúp bạn làm việc hiệu quả và tự tin hơn, giảm căng thẳng và giải phóng tâm trí của bạn khỏi những suy nghĩ hỗn loạn. Bạn sẽ tập trung hơn và bạn sẽ đạt được nhiều hơn mà không cần cố gắng. Về bản chất, thiền giúp bạn tìm thấy chính mình.

Kiểm tra mười một mẹo thiền dành cho người mới bắt đầu.

  1. Bạn làm điều đó “đúng”. Bạn không thể thực hiện thiền “sai”.

Những người mới bắt đầu hành thiền thường lo lắng rằng họ “sai”. Tuy nhiên, như thiền sư kiêm đại sư Shunryu Suzuki đã chỉ ra trong tài liệu: Tâm thiền, tâm chínhkhi bạn chọn một tư thế ngồi (thiền định), bạn thiền định:

“Khi bạn ở vị trí ngồi này, bạn có trạng thái tinh thần phù hợp, vì vậy bạn không cần phải cố gắng đạt được trạng thái nhất định.”

Đừng thất vọng nếu bạn không ngay lập tức tìm thấy cảm giác bình yên và hạnh phúc khi chỉ thiền định. Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng chỉ cần ngồi có nghĩa là bước vào trạng thái thiền định. Bạn không cần phải ép mình thay đổi; thiền sẽ tự động làm điều đó.

  1. Chọn một môn tập thiền phù hợp với bạn

Có nhiều cách khác nhau để thực hành thiền. Thiền đếm nhịp thở là phương pháp dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu vì bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

Đây là con đường. Khi ngồi hoặc nằm, giữ thẳng cột sống, tập trung vào hơi thở, nhưng đừng cố gắng thay đổi nó. Khi bạn hít vào, hãy nói điều gì đó trong đầu: “„ „“. Sau đó, khi bạn thở ra, hãy đếm: “… một.”

Tiếp tục thở và đếm mỗi khi bạn hít vào và thở ra. “Đếm một; và hai; và bố; và bốn. ”

Khi bạn đếm đến “bốn”, hãy bắt đầu từ “một” với lần thở ra tiếp theo.

Những con số này là tùy chọn. Bạn có thể đếm đến mười nếu bạn muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ suy nghĩ của bạn lang thang. Bạn sẽ đi lang thang khi bạn đếm từ một đến bốn, bạn thường sẽ trải qua điều này.

Chỉ để tâm trí của bạn đi lang thang. Đó là những gì anh ấy làm. Khi bạn nhận ra mình quên đếm, chỉ cần đếm lại từ số một.

  1. Lên kế hoạch cho một buổi thiền hàng ngày
READ  Chơi chứng khoán là gì? Ích lợi và rủi ro chứng khoán đem lại Utphighschools.Vn

Khi mới bắt đầu thiền, bạn sẽ cảm nhận được ngay những lợi ích sức khỏe. Khi tôi thiền, tôi nhận thấy rằng tôi cảm thấy bình tĩnh hơn và làm việc hiệu quả hơn nhiều. Tôi ngủ ngon hơn, thức dậy tỉnh táo và tươi tắn hơn, sẵn sàng đối mặt với ngày mới. Khoảng 10 đến 20 phút thiền mỗi ngày giúp tôi làm việc hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn trong mọi việc.

Bạn sẽ thấy rằng mối quan hệ của bạn cũng được hưởng lợi từ thiền: bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều, và sự bực bội do căng thẳng gây ra sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích như vậy, bạn cần thực hành thiền định hàng ngày. Nó không dễ dàng, vì vậy hãy lập kế hoạch thực hành thiền định của bạn trong khi lập kế hoạch cho những việc khác. Tôi thiền vào buổi sáng, trong văn phòng của mình, trước khi bắt đầu làm việc trong ngày. Chọn thời điểm khi bạn sẽ ở một mình và không bị phân tâm. Chơi nhạc nếu bạn muốn.

Một bộ đếm thời gian thiền định cũng hữu ích. Tôi sử dụng bộ hẹn giờ Insight trên iPad của mình.

  1. Không có thời gian để thiền? Ngồi thiền trong 5 phút

Một số người thiền định trong một giờ, hai lần một ngày. Những người khác thiền trong 20 phút, hai lần một ngày. Tôi thiền từ 10 đến 20 phút, mỗi ngày một lần.

Thời gian dành cho thiền định là hữu ích, bất kể nó ngắn đến mức nào. Vì vậy, nếu bạn chỉ có năm phút, điều đó cũng tốt.

  1. Giữ cột sống của bạn thẳng khi thiền định

Tư thế rất quan trọng trong thiền định. Cho dù bạn quyết định ngồi hay nằm xuống để bước vào trạng thái thiền định, việc giữ cho cột sống thẳng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Bài báo “Sinh lý học của Thiền” của Hội Nghiên cứu Yoga rất đáng đọc; Nó thảo luận về ba lợi ích chính của việc giữ cho cột sống của bạn thẳng. Và như ông Shunryu Suzuki đã nói, khi bạn đứng thẳng cột sống, bạn thiền định.

Theo thời gian, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ thư giãn trong trạng thái thiền định ngay khi bạn bước vào tư thế thiền định thông thường (ngồi hoặc nằm). Điều này đang trở thành một thói quen.

READ  Ketchup Là Gì? Thông Tin Thú Vị Về Các Loại Ketchup Utphighschools.Vn

  1. Thiền có thể giúp bạn nhận thức rõ hơn về những thách thức của mình.

Một người bạn của tôi nói với tôi rằng anh ấy “cảm thấy rất tức giận” khi thiền định. Bởi vì bây giờ anh ấy đã nhận thức được những cảm xúc cơ bản của mình, những cảm xúc đã luôn ở đó.

Tác giả sách bán chạy nhất Susan Piver khuyến nghị rằng nếu bạn có cảm xúc mạnh mẽ, bạn nên:

  • Tập trung vào cảm giác bạn nhìn thấy, không phải những gì đằng sau cảm giác.
  • Nếu bạn thiền về số nhịp thở và cảm xúc tràn ngập, hãy bắt đầu tập trung vào cảm xúc đó trong cơ thể mình, nhưng đừng bị cuốn vào bất kỳ câu chuyện cảm xúc nào. Chấp nhận những gì bạn cảm thấy và trở nên tò mò về cách cảm xúc trong cơ thể bạn.

  1. Mặc dù bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng khi bạn thực hành thiền định hàng ngày, nhưng đừng dính mắc vào sự tiến bộ này.

Những người mới bắt đầu thiền vui mừng khi họ nhận ra rằng thiền của họ “có hiệu quả”. Họ muốn thực hành thiền tốt hơn để có kết quả nhanh hơn.

Bạn sẽ đạt được kết quả nhanh hơn khi mục tiêu duy nhất của bạn trong thiền là thực hành thiền hàng ngày. Thiền là một quá trình. Trong tài liệu Tâm trí thiền định, tâm trí chínhShunryu Suzuki nói:

“Kiểm tra từng khoảnh khắc như thể đó là lần cuối cùng. Thời điểm này không phải là sự chuẩn bị cho bất cứ điều gì khác. ”

  1. Hãy tập luyện: Yoga thiền cũng tốt

Khi thiền trở thành một thói quen hàng ngày, bạn sẽ tự động ăn uống lành mạnh hơn. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ tập luyện nhiều, bạn sẽ thấy rằng bạn tìm cách di chuyển và kéo căng cơ thể của mình.

Hãy nghĩ đến yoga: nó cũng là một hình thức thiền. Yoga dạy bạn sống trong hiện tại.

  1. Chọn nhạc để thiền

Một số thiền giả thưởng thức âm nhạc trong khi thực hành thiền định; Những người khác thích im lặng. Nếu bạn đã có một ngày bận rộn và bực bội, thiền định với âm nhạc có thể giúp bạn bình tĩnh lại.

READ  Người tham chiếu trong CV là gì? Có cần viết trong CV không? Utphighschools.Vn

Nói cách khác, hãy coi âm nhạc như một phần của quá trình thiền định của bạn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhạc cho thiền trên các trang web thiền trực tuyến. Tôi thích nghe các bài thánh ca Gregorian như một cách thiền. Nhiều người thích nhạc của Bach hoặc nghe âm thanh của thiên nhiên: tiếng mưa rơi hay tiếng sóng trên bãi biển.

  1. Cảm thấy áp lực? Thử một bài thiền khác

Bạn cảm thấy nhàm chán với việc thực hành thiền định của mình. Thử các cách thiền khác nhau

Vui lòng thử:

  • Làm thế nào để thiền định hình ảnh. Chọn một bức tranh tĩnh lặng ở một nơi tự nhiên như bãi biển hoặc núi. Hãy tưởng tượng bạn ở đó.
  • Bài hát thiền. Hình ảnh thực sự của thiền ca được gọi là kirtan. Tuy nhiên, bạn có thể chọn hát theo bất kỳ thể loại nhạc nào bạn thích, cho dù đó là nhạc opera hay nhạc pop thính phòng. Bạn đang tập trung vào bài hát này ngay bây giờ.
  • Một hình thức thiền hành. Trong thiền định này, bạn bước đi rất chậm và ý thức về từng bước bạn thực hiện.
  1. Thực hành thiền ở mọi nơi

Bạn có thể thực hành thiền ở mọi nơi, bạn không cần phải ngồi.

Quan sát cơ thể của bạn. Trong hình thức thiền này, hãy cảm nhận đôi chân của bạn và cảm giác của bạn trong đôi giày của bạn, cũng như trọng lượng của cơ thể bạn trên mặt đất. Sau đó bắt đầu cảm nhận lần lượt từng chân. Tập trung vào từng bộ phận trên cơ thể, từ từ hướng về đầu.

Thiền cẩn thận là lý tưởng nếu bạn đang xếp hàng chờ đợi hoặc thậm chí ở đèn giao thông. Tất nhiên, nếu bạn đợi tín hiệu chuyển từ đỏ sang xanh lá cây, bạn sẽ không thể làm gì nhiều hơn ngoài nhận thức về đôi chân của mình, nhưng ngay cả một vài phút chú ý đó cũng sẽ giúp bạn thư giãn.

Đó là, bạn có nó: mười một mẹo thiền dành cho người mới bắt đầu. Thiền không chỉ thay đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn mà còn thay đổi những người bạn tiếp xúc. Hãy tận hưởng thời gian thiền định của bạn. Bạn sẽ sớm thấy rằng thực hành thiền của bạn là thời gian tốt nhất trong ngày.

Tôi làm theo lifehack.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud