Review Sách Atomic Habits – Thay Đổi Tí Hon, Hiệu Quả Bất Ngờ Utphighschools.Vn

Sách hay 0 lượt xem

Chuyên mục “Sách” của Tâm hồn tí hon hôm nay trở lại với bài review cuốn sách Thói quen nguyên tử (tựa Việt: Thay đổi nhỏ, tác dụng bất ngờ). Đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi về self-help mà tôi rất thích kể từ khi lớn lên.

Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi thường đọc self-help. Tuy nhiên, khi tôi lớn lên một chút, đây không còn là thể loại sách yêu thích của tôi nữa. Không có lý do gì đặc biệt, tôi không “chống lại” self-help, vì một số phong trào đòi “phủ định thuần túy” của thể loại này bỗng nổi lên gần đây. Chỉ đến một lúc trong đời tôi cảm thấy rằng khả năng tự lập không còn phù hợp với sở thích của tôi nữa, vậy thôi. ^^

Tôi cũng không nhớ tại sao tôi biết về Atomic Habits của James Clear. Tuy nhiên, sau khi thấy một vài blogger giới thiệu cuốn sách này, tôi đã ngay lập tức mua nó, mặc dù tôi không còn là một fan cuồng của thể loại self-help như trước nữa. Có lẽ một phần vì chủ đề chính của cuốn sách: Những thành công lớn trong cuộc sống đều được tạo nên từ những thói quen nhỏ nhất.

Bạn có thể đọc Atomic Habits (phiên bản pdf) bằng tệp pdf đây. Tuy nhiên, uthighschool.vn khuyến khích bạn mua bản giấy để tôn trọng bản quyền của tác giả. Link mua sách Fahasa (tiếng Việt): Thói quen nguyên tử.

Nội dung chính của Atomic Habits sách

Atomic Habits (tạm dịch: Thói quen nguyên tử, tựa tiếng Việt: Thói quen thay đổi, tác dụng không ngờ) là một cuốn sách tương đối dày với hơn 300 trang. Xuyên suốt cuốn Atomic Habits sách, tác giả James Clear tập trung trình bày những nguyên tắc giúp chúng ta “tạo thói quen tốt, phá bỏ cái xấu bằng những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả”.

Tại sao nó được gọi là một thói quen nguyên tử? Vì đây là những hành động rất nhỏ được lặp đi lặp lại hàng ngày. Nếu chỉ thực hiện một lần, những hành động tích cực nhỏ khó có thể tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu chúng trở thành một thói quen được thực hiện đều đặn trong nhiều năm, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những thành công ngoài mong đợi, thậm chí vượt xa cả mong đợi.

READ  Review sách Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn – ECCthai Utphighschools.Vn

Cuối sách Atomic Habits Fahasa được chia thành các chương như sau:

Sách Atomic Habits Fahasa có các chương chính là:

✤ Trình bày câu chuyện của tác giả.

✤ Bối cảnh: Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn như thế nào?

✤ Quy tắc №1: Làm rõ nó.

✤ Quy tắc №2: Làm cho nó hấp dẫn.

✤ Quy tắc №3: Làm cho nó dễ dàng.

✤ Quy tắc №4: Làm cho anh ấy cảm thấy thỏa mãn.

✤ Chiến thuật nâng cao: Từ hơi tốt đến thực sự tuyệt vời.

✤Phụ lục

đặc biệt, Có phần tóm tắt sau mỗi chương. Bằng cách này, dù bạn thuộc trường phái “não cá vàng” hay bạn quá lười đọc, bạn vẫn có thể hiểu được những ý quan trọng nhất của cuốn sách này.

Review sách Atomic Habits tiếng Việt PDF – Những Thói Quen Về Nguyên Tử

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về sức mạnh của thói quen rồi phải không? Có vô số bài báo từ các blogger hay fan page lớn nhỏ cũng như những người nổi tiếng trên mạng xã hội review sách Atomic Habits tiếng Việt PDF. Mọi người cũng thường chia sẻ đi chia sẻ lại những nội dung như “thói quen của những người thành công”, “thói quen tốt mà sinh viên nên có”, “thói quen của các triệu phú trên thế giới”. Nếu bạn thường xuyên đọc những nội dung như vậy, nhưng không có gì thay đổi và bạn không thấy gì cả, bạn nên thử đọc Atomic Habits (Thói quen nguyên tử).

Cuốn sách không nói về những thói quen bạn cần hình thành, mà tập trung vào cách tạo ra thói quen bạn muốn. Các nguyên tắc trong Thói quen nguyên tử không chỉ giúp bạn xây dựng thói quen tốt mà còn giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu hiện có. Vì vậy, trên con đường trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn, cuốn sách sẽ giống như một người bạn rất hữu ích.

Ví dụ, muốn tạo thói quen tích cực cần áp dụng 4 nguyên tắc: rõ ràng – dễ dàng – hấp dẫn – tạo cảm giác hài lòng, thì để thoát khỏi thói quen tiêu cực cuối cùng, bạn cần phủ nhận các nguyên tắc trên. , có nghĩa là nó không còn hiển nhiên nữa – nó không còn dễ dàng nữa – nó không còn hấp dẫn và thỏa mãn nữa.

READ  9 cuốn sách hay về biểu tượng mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật Utphighschools.Vn

Trong mỗi nguyên tắc cơ bản tác giả đề cập đến các nguyên tắc nhỏ hơn, giải thích sâu từng nguyên tắc và kèm theo các ví dụ cụ thể. Mọi thứ đều quen thuộc, dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp ​​dụng nên bạn không phải lo lắng về những điều phóng đại, như nhiều cuốn sách self-help khác đề cập và dạy.

Chỉ có điều là do tác giả viết quá nhiều chi tiết nên mình có cảm giác nội dung sách đôi khi hơi dài khiến những ai ngại đọc sẽ ngủ quên khi cầm cuốn sách trên tay. Cách dịch một số đoạn còn hơi cứng nhắc, ảnh hưởng đến “tâm trạng” của những người kén đọc.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên chia cuốn sách thành nhiều phần nhỏ và đọc từng chút một. Ngoài ra, tại sao bạn không thử tạo thói quen đọc sách mỗi ngày ngay từ cuốn sách đó? Đó không phải là một ý tưởng tồi phải không?

Xem thêm video:

Những nguyên tắc đọc sách Atomic Habits PDF tiếng Việt

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ tò mò về những nguyên tắc được James Clear đề cập đến trong Atomic Habits PDF tiếng Việt. Vì vậy, mình sẽ “spoil” một chút về những nguyên tắc này để xem bạn có thấy nội dung cuốn sách phù hợp với những gì mình cần không nhé.

Nguyên tắc 1: Làm rõ nó

✤ Bạn cần gắn một thói quen vào thời gian và địa điểm nhất định theo công thức: Tôi sẽ làm [HÀNH VÌ NÀO ĐÓ] trong [THỜI GIAN] Sống [NƠI CHỐN]. ví dụ: Tôi sẽ viết Bullet Journal trước khi đi ngủ.

✤ Bạn cần tạo thành một thói quen bằng cách gắn một thói quen mới với một thói quen hiện có theo công thức: Sau khi bạn thực hiện [THÓI QUEN HIỆN TẠI]Sẽ làm [THÓI QUEN MỚI]. Như: Sau khi viết Bullet Journal, tôi sẽ học 10 từ mới tiếng Hàn.

✤ Đưa ra một tín hiệu rõ ràng kích hoạt thói quen tốt trong môi trường của bạn hay nói cách khác, bạn cần kết nối thói quen tốt với một môi trường / tình huống / điều gì đó cụ thể. ví dụ: Nếu bạn muốn uống thêm nước, hãy để những chai nước nhỏ ở những nơi bạn thường đến thăm (như tôi thường làm trên bàn làm việc). Nếu bạn không muốn bị phân tâm bởi điện thoại của mình, hãy để nó ở nơi khuất tầm nhìn.

READ  Top 10 sách hay về Hà Nội nên đọc Utphighschools.Vn

Nguyên tắc 2: Làm cho nó hấp dẫn

✤ Xoay quanh những thói quen tốt trước sự cám dỗ. Bạn có thể áp dụng công thức: Sau khi hoàn thành [THÓI QUEN TÔI CẦN]Tôi sẽ hoàn thành [THÓI QUEN TÔI MUỐN]. ví dụ: Viết xong bài review này, mình sẽ xem phim Taxi Driver (phim có Lee Jae Hoon xinh đẹp đó).

✤ Tham gia một nền văn hóa mà ở đó thói quen bạn muốn trở thành chuẩn mực. Ví dụ: Nếu bạn muốn đọc nhiều sách hơn, tham gia các câu lạc bộ đọc sách online hoặc offline cũng là một giải pháp đáng thử.

Quy tắc 3: Làm cho nó dễ dàng

✤ Giảm sức cản để giảm số bước giữa bạn và thói quen tốt. Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị một môi trường có lợi cho những thói quen tốt của mình. Cũng giống như ví dụ trên, nếu bạn muốn có thói quen uống đủ nước, hãy để nước ở khắp mọi nơi.

✤ Giảm quy mô của thói quen, biến nó thành một hành vi có thể thực hiện được trong 2 phút. ví dụ: Thay vì học trên lớp, hãy bắt đầu bằng cách mở sách. Thay vì cố gắng đọc một cuốn sách mỗi ngày, hãy cố gắng tạo thói quen đọc 5 trang mỗi ngày.

Ghi chú: Trong chương này, tác giả có đề cập đến một câu hỏi mà tôi cho là khá thú vị. Đây là “Thời gian bạn dành cho việc thực hành một thói quen không quan trọng bằng số lần bạn thực hành nó.” Cứ như thể tôi đã học tiếng Hàn trong 5-6 năm, nhưng trong 5-6 năm đó, số lần tôi học tiếng Hàn thực sự là không nhiều. Vì vậy tôi vẫn chưa giỏi tiếng Hàn. ^^

Nguyên tắc 4: Làm cho anh ấy cảm thấy hài lòng

✤ Hãy nhớ tự thưởng cho mình ngay khi bạn hoàn thành một thói quen tốt.

✤ Bạn cũng nên tuân theo các thói quen để tạo thành một chuỗi thành tựu của thói quen và không phá vỡ bất kỳ ràng buộc nào. Khi bạn quên hoặc không thể tạo thành thói quen, hãy quay lại càng sớm càng tốt để chuỗi thành tích không bị đứt đoạn quá lâu. Nếu ai đó làm Bullet Journal thường xuyên sẽ quen thuộc với công việc này, phải không?

phần kết luận:

Atomic Habits là một cuốn sách dày, nhiều chữ, nhưng rất đáng đọc. Đặc biệt là khi bạn đang cố gắng hoàn thiện bản thân hoặc tạo ra những thói quen tốt trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sau khi đọc xong, bạn phải áp dụng ngay để những hướng dẫn trong sách phát huy tác dụng. Nhưng nếu bạn chỉ đọc nó, gấp nó và bỏ nó đi, số tiền bạn bỏ ra để mua Atomic Habits cũng trở nên vô nghĩa.

Bạn có thể quan tâm:

  • Đánh giá về cuốn sách Cách thức thực phẩm hoạt động – Hiểu mọi điều về thức ăn
  • Review sách Topik’s Supreme Finish – công thức luyện thi Topik II hay nhất
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud