10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn mỗi ngày Utphighschools.Vn

Người tìm việc hỏi

Xin chào, tôi là nhân viên văn phòng được 2 năm. Sau khi học xong và đi làm một thời gian, tôi cảm thấy không còn thích nghi được với những kiến ​​thức mới. Có cách nào để rèn luyện trí não không? Tôi cám ơn.

Chet Hoai, Long Ann

Câu trả lời nhanh cho việc tìm việc làm

Xin chào, cảm ơn bạn đã dành thời gian đặt câu hỏi cho Tìm Việc Nhanh. Vấn đề của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết tiếp theo!

1. Không bao giờ ngừng luyện tập

Việc lặp đi lặp lại những gì bạn học được một cách nghiêm túc và liên tục sẽ xây dựng một kết nối mạnh mẽ trong não bộ của bạn. Nếu bạn đang nghiên cứu một thuật toán, viết lại nó hoặc học một ngôn ngữ mới, thực hành liên tục sẽ giúp bạn tạo ra các nếp nhăn trong não. Nhờ cách này mà bạn sẽ không dễ dàng quên những kiến ​​thức học được theo thời gian và nó trở thành hình ảnh phản chiếu của chính bạn.

READ  Nhân viên xử lý hàng hóa ở , CÔNG TY CỔ PHẨN GIAO HÀNG TIẾT KIỆM Utphighschools.Vn

2. Trải nghiệm những thử thách mới

Những thử thách mới sẽ rèn giũa trí não của bạn. Hãy lấp đầy bộ não của bạn với những thử thách mới. Bạn có thể tham gia các bài học mà bạn chưa bao giờ tham gia, chẳng hạn như học khiêu vũ, học một ngôn ngữ mới, v.v.

3. Nghe những bài hát yêu thích của bạn

Nghe nhạc là cách tốt nhất để thư giãn và cảm thấy hạnh phúc. Đây là bí quyết để đạt được sức mạnh tinh thần. Âm nhạc có thể chữa khỏi các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ. Do đó, nghe nhạc cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn rèn luyện trí óc tốt hơn.

4. Ghi chú lại những gì bạn nghĩ

Bộ não của chúng ta không ngừng hoạt động và xuất hiện nhiều suy nghĩ khác nhau. Hãy trang bị cho mình một cuốn sổ và viết ra tất cả những suy nghĩ của bạn, điều này sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy logic. Sau một giờ, chúng tôi có rất nhiều suy nghĩ, đó là một số ý tưởng thú vị mà bạn có thể quên nếu không viết ra. Đây là cách bạn có thể tổng hợp, tìm kiếm thông tin quan trọng và sắp xếp nó một cách rõ ràng, sau đó dành thời gian suy nghĩ về nó.


Với những mẹo đơn giản giúp bạn rèn luyện trí não thông minh hơn mỗi ngày

5. Nghĩ về những cảm xúc tích cực

Chúng ta thường có thói quen nghĩ về những điều tiêu cực, chẳng hạn như khi lập một kế hoạch, bạn sẽ lo lắng rằng nó có thể thất bại. Chính những suy nghĩ tiêu cực này sẽ khiến bạn mất động lực và sợ hãi trước bất kỳ quyết định nào. Đừng để những cảm xúc tiêu cực cản trở bạn và ngăn cản bạn đạt được tiềm năng tối đa của năng lượng não bộ.

READ  UAE là gì? Đất nước UAE có điều gì kì thú mà bạn chưa biết? Utphighschools.Vn

6. Học cách đọc nhanh

Tốc độ đọc là bí quyết giúp con người rèn luyện trí thông minh. Đọc sách, báo, tạp chí sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích. Đọc nhanh sẽ giúp bạn học được rất nhiều và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đọc sách tốc độ cũng là cách giúp đầu óc bạn tập trung hơn, tăng cường năng lượng cho não bộ và đưa ra quyết định đúng đắn.

7. Tập thiền hoặc yoga

Yoga không còn xa lạ với nhiều người hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng. Yoga không chỉ kéo giãn toàn bộ cơ thể mà còn giúp kết nối não bộ với cơ thể, giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về mọi thứ xung quanh.

8. Khởi động lại đồng hồ sinh học

Nhiều khi bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, không thể tập trung vào buổi sáng hoặc buổi tối. Có thể là do đồng hồ sinh học của bạn bị nhầm lẫn. Trong trường hợp này, bạn cần thiết lập lại đồng hồ sinh học của mình bằng cách nói không với caffeine và đường. Những chất này có ảnh hưởng xấu đến năng lượng não bộ.

Bạn có thể sử dụng thiết bị để theo dõi giấc ngủ của mình và thiết lập lại thói quen ngủ cho phù hợp. Để ánh sáng tự nhiên tác động trực tiếp vào cơ thể, tập thể dục và ăn uống khoa học để tái tạo năng lượng.

READ  6 Công Cụ Thiết Kế Banner Quảng Cáo Miễn Phí Utphighschools.Vn

9. Uống 2 cốc nước ấm trong 30 phút sau khi thức dậy

Cơ thể của bạn trong 6-9 giờ mà không có nước vào buổi tối. Nước là một yếu tố quan trọng trong cơ thể con người. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, hãy cung cấp cho cơ thể hai cốc nước ấm để bù lại lượng chất lỏng thiếu hụt trong quá trình ngủ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều nước vào buổi sáng giúp tăng khả năng phục hồi trước các nguy cơ về sức khỏe tâm thần.

10. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho não

Chế độ ăn uống của bạn luôn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Để não bộ có thể phát huy hết khả năng thì phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não.

Đối với những người theo chế độ ăn kiêng, nó thậm chí còn thiếu nhiều axit béo hơn như Omega 3 – nhiên liệu chính quan trọng cho não. Ngoài ra, bạn có thể cho ăn thêm dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân và cá hồi.

Đăng bởi Utphighschools.vn

Utphighschools nơi chia sẻ và tổng hợp những kiến thức về Giáo Dục không ở đâu có, không ở đâu chia sẻ.Cùng học thêm nhiều kiến thức bổ ích với Utphighschools nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud